5 loại tinh dầu có lợi cho bà bầu

5 loại tinh dầu có lợi cho bà bầu

6 10 99
5 loại tinh dầu có lợi cho bà bầu 10 6 99
Khi mang thai, phụ nữ thường đau nhức các cơ, mệt mỏi và căng thẳng. Liệu pháp xoa bóp bằng một số loại tinh dầu sẽ giúp bà bầu được thư giãn, thoải mái trong thời kỳ này.

1. Tinh dầu cam bergamot
Cam bergamot rất hữu ích cho phụ nữ mang thai bị viêm bàng quang. Thêm nữa, vì đặc tính chống trầm cảm, nó được sử dụng như liệu pháp giúp chị em nâng cao tinh thần và tạo sự thư thái cho tâm hồn. Ngoài ra, nó cũng là chất có tác dụng giảm đau, sát trùng rất tốt. Tinh dầu cam bergamot còn giúp phụ nữ mang thai bớt trầm cảm

2. Tinh dầu bạch đàn
Tinh dầu bạch đàn (hay còn gọi là khuynh diệp) có khả năng chữa trị các bệnh viêm tắc nghẽn đường hô hấp rất hiệu quả và an toàn khi sử dụng cho phụ nữ mang thai. Đặc biệt, loại tinh dầu nà có có đặc tính chống vi rút, vi khuẩn, chống sung huyết và chống viêm nên thường được sử dụng khi phụ nữ mang thai bị cảm lạnh, viêm xoang, hen suyễn, viêm phế quản.

3. Tinh dầu hoa cúc La Mã
Cúc La Mã cũng an toàn cho phụ nữ mang thai với đặc tính nhẹ nhàng. Nó có khả năng chống co thắt, chống viêm, khử trùng và là thuốc giảm đau rất tốt. Nó còn có tác dụng làm dịu đau nhức cơ bắp, nhức đầu, đau răng và chứng khó tiêu.

5 loại tinh dầu có lợi cho bà bầu

Tinh dầu cúc La Mã là phương thuốc giảm đau hiệu quả cho bà bầu

4. Tinh dầu oải hương
Đây là loại tinh dầu rất phổ biến và có lợi cho phụ nữ mang thai. Nó có tác dụng chống trầm cảm, mang lại cảm giác thư thái, làm dịu các cơn đau nhức. Thêm vào đó, nó còn có tác dụng kích thích sản sinh tế bào mới, giúp giữ nước, trị đau đầu, đau lưng, mất ngủ và bệnh chàm ở bà bầu.

5. Tinh dầu chanh
Tinh dầu chanh được biết đến với lợi ích tuyệt vời cho chị em khi mang thai bị ốm nghén và buồn nôn. Nó được sử dụng để xoa bóp giúp tĩnh mạch được thư giãn, trị cảm lạnh và ợ nóng. Đặc biệt, tinh dầu chanh còn có khả năng kháng khuẩn, sát trùng và làm săn chắc da rất hiệu quả.

6. Lưu ý
- Một số loại tinh dầu không nên sử dụng trong giai đoạn mang thai gồm: Húng quế, gỗ bách hương, quế, xô thơm, đinh hương trắc bá, thì là, bách xù, cỏ chanh, nhựa thơm, bạc hà, hương thảo, kinh giới ngọt, húng tây.
5 loại tinh dầu có lợi cho bà bầu

Khi mang thai, chị em không nên dùng tinh dầu húng quế

- Để sử dụng tinh dầu an toàn khi mang thai, chị em nên thận trọng khi sử dụng nếu bị dị ứng hoặc tiền sử gia đình bị dị ứng.
- Tinh dầu cần được pha loãng trước khi sử dụng để mát xa với nồng độ khoảng 2% (tương đương với khoảng 10 giọt tinh dầu pha với 2 thìa dầu nền). Nếu sử dụng trong khi tắm bồn thì hoà vào nước tắm khoảng 6 – 10 giọt hoặc có thể pha pha 3 – 6 giọt tinh dầu vào một bát nước ấm và dùng khăn mềm thấm để chườm.
- Hạn chế hoặc tránh áp dụng liệu pháp tinh dầu trong ba tháng đầu của thai kỳ: Trong giai đoạn này, bào thai đang dần được hình thành nên tránh áp dụng liệu pháp tinh dầu vì có thể ảnh hưởng không tốt đến thai nhi.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Top