Ngâm tắm với tinh dầu

Ngâm tắm với tinh dầu

6 10 99
Ngâm tắm với tinh dầu 10 6 99
Tinh dầu nguyên chất không chỉ dùng để xông cho thơm phòng mà còn có tác dụng trị liệu, xoa dịu những cơn stress, mệt mỏi, đặc biệt các loại tinh dầu lấy từ hoa còn chăm sóc làn da của bạn rất tốt. Ngâm và tắm với tinh dầu là cách để bạn tận hưởng những tác dụng tuyệt vời này của giọt năng lượng xanh từ thiên nhiên.

Tắm với tinh dầu: cảm giác được ngâm mình trong làn nước ấm áp, phản phất mùi thơm hoa cỏ sẽ giúp bạn trút đi mọi nặng nhọc, căng thẳng mà công việc đem lại. Nhỏ 8-10 giọt tinh dầu nguyên chất yêu thích của bạn vào bồn nước ấm, tinh dầu không tan mà sẽ nổi trên mặt nước, ve vuốt làn da của bạn với hương thơm từ thiên nhiên. Ngoài ra, bạn cũng có thể trộn tinh dầu với muối tắm hoặc pha thêm một ít dầu nền yêu thích của bạn (các loại dầu nền là chất dưỡng ẩm, dưỡng da rất tốt tự nhiên từ thiên nhiên). 

Chú ý: Bạn nên lựa chọn các loại muối tắm không mùi, tránh các loại muối thơm vì rất có khả năng chứa hương liệu nếu như bạn không phân biệt được mùi thơm hương liệu và mùi tinh dầu. Việc ngâm tắm quá lâu trong nước cũng không tốt cho làn da của bạnnên ngâm mình không quá 20 phút. 

Các loại tinh dầu cũng không phải loại nào cũng dùng để ngâm tắm được và dưới đây là những loại tinh dầu phù hợp để ngâm tắm.

Bạch Đàn Chanh, Ỏai Hương, Vỏ Cam, Cúc La Mã, Khuynh Diệp, Lá Chanh, Đơn Sâm, Vỏ Bưởi, Bách Lý Hương, Chanh Sần, Bạc Hà, Hoa Hồng, Hoa cam, Ngọc lan tây, Phong Lữ, Hoa Lài, Trầm Hương, Tinh Dầu Blend Flower, Fresh & Cool, Orient, Green Feeling, Citrus..

Ngâm tắm với tinh dầu

Ngâm chân với tinh dầuPhương pháp này rất tốt cho người chơi thể thao hay lao động nặng. Khi ngâm chân trong chậu nước ấm đã được nhỏ vào 2-3 giọt tinh dầu, bàn chân của bạn sẽ thật sự được thư giãn, không còn mùi khó chịu và luôn vững chải dẻo dai trước mọi họat động.

Các lọai tinh dầu phù hợp để ngâm chân:

Vỏ Quế, Gừng, Tiêu, Sả Chanh, Húng Quế, Vỏ Cam, Tinh Dầu Blend Spice, Selene

Công thức ngâm tắm gợi ý

Giảm mệt mỏi , uể oải, thiếu năng lượng:
1 giọt tinh dầu Hương Thảo + 1 giọt tinh dầu Oải Hương + 1 giọt tinh dầu Bạc hà. Cho hỗn hợp này vào nước nóng để tắm

Giảm Stress:
3 giọt Ngọc Lan Tây + 2 giọt Oải Hương + 1 giọt Đàn Hương hoặc 5 giọt Bưởi Chùm + 2 giọt Lá Chanh + 5 giọt Cam Ngọt. Cho hỗn hợp vào nước nóng để tắm

Tắm thơm để giảm đau nhức cơ bắp:
5 giọt Khuynh Diệp + 5 giọt Hương Thảo vào bồn tắm nước nóng, sau đó ngâm mình khoảng 15 phút

Trị mất bình tĩnh:
1 giọt tinh dầu Chanh + 1 giọt tinh dầu Oải Hương hoặc 1 giọt tinh dầu Phong lữ + 1 giọt tinh dầu Oải Hương + 1 giọt tinh dầu Bưởi Chùm. Cho hỗn hợp này vào nước nóng để tắm

Dầu tắm thảo mộc có tác dụng thư giản:
Tinh dầu Hoa Hồng va Ngọc Lan Tây tạo ra hương thơm ngọt ngào hấp dẫn giúp cơ thể thư giãn.

Dầu dưỡng ẩm da:
2 muỗng dầu Jojoba + 2 muỗng dầu Hạnh Nhân + 25 giọt tinh dầu Oải Hương + 6 giọt tinh dầu Hoa Hồng + 6 giọt tinh dầu Ngọc Lan Tây. Trộn đều các dầu trên cho vào bình có nắp kín. Cho 1 muỗng nhỏ vào bồn tắm nước nóng

Trị cảm cúm:
1 giọt Chanh + 2 giọt Khuynh diệp + 3 giọt Hương thảo. Cho hỗn hợp này vào nước nóng để tắm.

Giúp ngủ ngon:
4 giọt Oải Hương + 1 muỗng sữa tươi cho vào nước nóng để tắm

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Top