Làm đẹp da không để lại sẹo từ thiên nhiên

Làm đẹp da không để lại sẹo từ thiên nhiên

6 10 99
Làm đẹp da không để lại sẹo từ thiên nhiên 10 6 99
Một số bài thuốc thiên nhiên sau đây có thể giúp bạn quên đi nỗi lo về sẹo mụn. Điều tuyệt vời của những bài thuốc này không chỉ ở hiệu quả mà nó mang lại mà đó còn là những phương pháp an toàn, đơn giản và ít tốn kém.

Làm đẹp da không để lại sẹo từ thiên nhiên

Các phương pháp chăm sóc da tự nhiên này có thể giúp bạn cải thiện tình trạng sẹo lõm không quá sâu trên bề mặt da. Tuy nhiên bạn có thể thử áp dụng những phương pháp chăm sóc da này đối với bất kỳ loại sẹo mụn nào, và hãy quan sát xem liệu chúng có thể giúp làm giảm tình trạng sẹo mụn hay không. Đôi khi bạn sẽ thật sự ngạc nhiên với hiệu quả mà các mẹo chăm sóc da này mang lại.

Những thành phần hữu hiệu nhất

Tinh dầu nguyên chất đem lại hiệu quả rất lớn trong việc điều trị mụn và sẹo mụn để lại. Tại sao nên chọn tinh dầu nguyên chất? Trước hết, tinh dầu nguyên chất có tính kháng khuẩn cao, giúp chống lại và hạn chế tình trạng viêm nhiễm – nguyên nhân dẫn đến tình trạng mụn trứng cá. Thứ hai, tinh dầu nguyên chất có khả năng làm lành vết thương rất cao, giúp thúc đẩy quá trình tái tạo và phát triển của làn da khỏe mạnh. Chính nhờ hai lợi ích này mà tinh dầu nguyên chất thường hay được lựa chọn trong việc điều trị mụn và ngăn chặn di chứng sẹo mụn.

Để làm mụn mau lành và hạn chế tình trạng da bị tổn thương do mụn để lại, bạn có thể thử dùng tinh dầu chiết xuất từ quả tầm xuân và hoa oải hương. Khi sử dụng, hãy nhớ pha loãng tinh dầu trước khi thoa lên mặt. Độ đậm đặc của tinh dầu nguyên chất có thể làm da bỏng rát.

Nước chanh tươi ép cũng là một liều thuốc thiên nhiên công hiệu trong việc xóa tan sẹo và vết thâm do mụn để lại. Nước chanh tươi ép đặc biệt có tác dụng với những vết sẹo thâm do khả năng có thể làm trắng của mình. Dùng nước ấm rửa sạch vùng da bị sẹo, thoa nước chanh tươi trực tiếp lên da và để khoảng 15 phút.

Bạn cũng có thể kết hợp nước chanh ép với những nguyên liệu khác như dưa chuột hay mật ong. Dưa leo cũng có tác dụng làm trắng da và giúp làn da trở nên tươi mát. Trong quá trình xóa sẹo mụn bằng nước chanh tươi, bạn hãy nhớ bảo vệ làn da mỗi khi bạn đi ra ngoài vì nước chanh tươi sẽ khiến da bạn nhạy cảm hơn dưới ánh nắng mặt trời.

Kinh nghiệm dân gian cho thấy nghệ tươi cũng có tác dụng hạn chế tình trạng của sẹo. Nghệ tươi giã nhỏ hoặc có thể trộn với mật ong, đắp lên sẹo mụn đã khép miệng, để qua đêm và rửa sạch vào sáng hôm sau.

Trong quá trình điều trị sẹo mụn bằng cách áp dụng những phương pháp trên, bạn không nhất thiết phải đến các cơ sở chuyên khoa da liễu để theo dõi kết quả của việc điều trị. Chính bản thân bạn sẽ cảm nhận làn da mình được cải thiện rõ nét qua thời gian. Rất đơn giản và hiệu quả để có được một làn da sạch mụn không vết sẹo, thâm sần.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Top