Tắm - liệu pháp thư giãn lý tưởng

Tắm - liệu pháp thư giãn lý tưởng

6 10 99
Tắm - liệu pháp thư giãn lý tưởng 10 6 99
Lâu nay, nhiều người vẫn quan niệm tắm rửa chỉ là thói quen sinh hoạt hàng ngày với mục đích làm sạch cơ thể. Ít ai biết tắm còn là bí quyết giúp con người thư giãn, xả hơi sau một ngày làm việc căng thẳng và làm đẹp cơ thể.

Bạn sẽ đẹp lên sau mỗi lần tắm có ánh nến và hương thơm tinh dầu cây cỏ.

Các nghiên cứu khoa học đã chỉ ra nhiều lợi ích mà việc tắm rửa mang lại cho quá trình phục hồi, duy trì và cải thiện trạng thái sức khoẻ con người. Tuy nhiên, để có được hiệu quả mong muốn và tận hưởng giây phút thư giãn khi tắm, cần tuân thủ một số nguyên tắc đơn giản sau:

Thời gian

Phương pháp tắm tốt đòi hỏi thời gian tắm phải phù hợp với nhu cầu của cơ thể. Mỗi lần tắm chỉ nên kéo dài tối đa 20 phút. Nếu bạn tắm quá lâu, cơ thể bạn sẽ có nguy cơ bị lạnh và da dẻ sẽ nhăn nheo như da em bé… mới sinh đấy.

Thời điểm

Thời điểm tắm lý tưởng nhất là vào buổi tối, trước khi đi ngủ. Lúc này, hệ tiêu hoá đã làm việc xong. Muốn tăng tối đa hiệu quả của thời điểm thư thái này, bạn hãy thắp lên vài ngọn nến trong phòng tắm và lắng nghe một giai điệu trữ tình.

Tắm - liệu pháp thư giãn lý tưởng

Thư giãn với tinh dầu

Công dụng điều trị của tinh dầu đã được thừa nhận rộng rãi từ xưa đến nay. Những tinh chất thiên nhiên này tác động vào các giác quan như xúc giác (thẩm thấu qua da) và khứu giác (mùi thơm). Sau đó, hiệu quả của chúng sẽ lan truyền khắp cơ thể. Với thành phần chiết xuất từ những loài thực vật có đặc tính phù hợp, chỉ cần vài giọt tinh dầu cũng đủ biến việc tắm trở thành một liệu pháp chăm sóc sức khoẻ và thư giãn thực sự.

Trị mất ngủ: Tắm với tinh dầu oải hương

Thông thường, trạng thái căng thẳng rất dễ gây ra nhiều chứng rối loạn khác nhau trong cơ thể như rối loạn tiêu hoá, đau đầu và khó ngủ. Oải hương có tác dụng làm dịu bớt căng thẳng, lo lắng, giúp bạn thư giãn cả thể xác lẫn tinh thần và kích thích cơn buồn ngủ. Do đó, tắm nước có nhỏ vài giọt tinh dầu oải hương (nếu không có, thả vỏ trái cây họ chanh vào bồn) sẽ giúp cơ thể đỡ mệt mỏi, lấy lại cảm giác thư thái, dễ ngủ.

Cách tắm này thích hợp cho tất cả mọi người, đặc biệt là với những trẻ em hiếu động.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Top