Các loại da và tinh dầu thích hợp

Các loại da và tinh dầu thích hợp

6 10 99
Các loại da và tinh dầu thích hợp 10 6 99
Mình hy vọng bài viết này sẽ giúp ích cho các bạn muốn trải nghiệm việc kết hợp giữa dầu dẫn và tinh dầu nguyên chất để cho ra một skin food ( mình tạm gọi là món khoái khẩu của làn da ) xịn cho riêng làn da của các bạn . Giới thiệu với các bạn những kiến thức nho nhỏ của shop về phân loại da và chăm sóc da bằng tinh dầu .


Dầu Dẫn :Hay còn gọi là dầu nền được lấy từ những hạt , quả có nhiều dầu nên dịu nhẹ và dễ thẩm thấu qua làn da , dầu dẫn được dùng chủ yếu để chăm sóc da trực tiếp hoặc được pha chế cùng tinh dầu nguyên chất để vận chuyển các tinh dầu vào sâu trong làn da.

Chọn cho từng loại da một loại dầu dẫn ( dầu nên tốt nhất ) :

Da khô :Dầu bơ ( dưỡng ẩm ) , Dầu mầm ngũ cốc ( điều trị da ) 

Da nhạy cảm :Dầu mơ , Dầu cám gạo 

Da hỗn hợp ( khô và dầu ) :Dầu hạt nho 

Da dầu và mụn :Dầu hạt nho , Dầu hoa anh thảo 

Da lão hóa :Dầu mơ , Dầu jojoba 

Da thường :Dầu hướng dương , Dầu hạnh nhân , Dầu cám gạo , Dầu olive , Dầu jojoba

Da bị seo , rạn da :Dầu dừa , Dầu mầm ngũ cốc , Dầu jojoba 

Da có vết thâm , cháy nắng :Dầu hoa anh thảo , dầu mầm ngũ cốc 

Dùng cho tóc và móng tay :Dầu jojoba , Dầu olive , Dầu dừa 

Tinh Dầu Nguyên Chất : Tinh dầu là những giọt nhỏ cô đặc nhất của lá , hoa , vỏ trái cây , và gỗ trong thiên nhiên. Để có được một hàm lượng tinh dầu chứa trong thành phần của các cây rất khó và ít. Khi thu hái những loài hoa, trái chế xuất thành tinh dầu người ta phải tuân thủ một quá trình từ cách khái thác cho tới khi bào chế phải nghiêm ngặt, cất giữ và bảo quản rất công phu.

Ví dụ như :để có được một lượng hoa hồng nguyên chất trong một chai 10ml, người ta phải chiết xuất từ nhiều cánh hoa (khoảng 3000g cánh hoa) nguyên vẹn , không héo úa , dập nát , và được hái vào buổi sáng sớm khi hoa được ủ trong sương . Lúc đó, người ta mới nhận được lượng tinh dầu tốt nhất, vừa ý nhất . Mỗi loại tinh dầu có chứa rất nhiều các hợp chất tự nhiên khác nhau , Do vậy việc trị liệu từ tinh dầu giúp ta hấp thụ được nhiều tinh chất có từ tự nhiên . 

Chọn tinh dầu tốt nhất cho làn da của bạn :

Da khô : Hoắc hương , Nhủ hương , Oải hương , Phong lữ , Sả hồng , Hoa hồng , Hoa lài , Trầm hương ...
Da nhạy cảm : Cúc la mã , Phong lữ , Hoa lài , Trầm hương ...
Da nhờn : Cam hương , Chanh , Hoa cam , Hoàng đàn , Ngọc lan tây , Lá chanh , Bách xù ...
Da mụn : Cam hương , Đơn sâm , Hoa cam , Hoàng đàn , Lá Chanh , Hoắc hương , Nhủ hương , Oải hương ( mụi trứng cá ) , Tràm trà ( diệt khuẩn mạnh ) ...
Da lão hóa : Đơn sâm , Gỗ hồng , Hoa cam , Nhủ hương , Oải hương , Phong lữ , Sả hồng , Vỏ bưởi , Hoa lài , Trầm hương , Hoa hồng ...
Da thường : Vỏ quýt ...
Da bị sẹo : Hoa cam , Vỏ quýt , Nhủ hương ...
Da bị vết thâm : Phong lữ , Hoa hồng , Hoa lài ...
Tẩy tế bào chết : Vỏ chanh , Lá chanh ...

Tỉ lệ pha chế giữa dầu dẫn và tinh dầu nguyên chất thích hợp :Tỉ lệ pha chế phụ thuộc vào độ tuổi cũng như độ nhạy cảm của từng loại da , dưới đây sẽ là tỉ lệ tham khảo để pha tinh dầu nguyên chất cùng với 20ml dầu dẫn ( dần nền ) :

1 - 3 tuổi hoặc phụ nữ đang mang thai : 1 giọt tinh dầu 
4 - 5 tuổi : 5 giọt tinh dầu nguyên chất 
6 - 11 tuổi : 7 giọt tinh dầu nguyên chất 
12 - 64 tuổi : 11 giọt tinh dầu nguyên chất 
Từ 65 tuổi trở lên : 5 giọt tinh dầu nguyên chất 

Đặt vật đựng hỗn hợp dầu dẫn ( dầu nền ) và tinh dầu nguyên chất vừa pha chế vào 1 tô nước ấm , đậy nắp lại khoảng 1 phút cho hỗn hợp ấm lên , sau đó massage lên da . Một tuần bạn chỉ nên massage tinh dầu từ 1 - 3 lần và sử dụng điều đặn để có kết quả tốt nhất . Bạn nên tránh ánh sáng mặt trời sau khi vừa massage với tinh dầu họ cam , chanh , quýt , bưởi .

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Top