Những lầm tưởng về tinh dầu

Những lầm tưởng về tinh dầu

6 10 99
Những lầm tưởng về tinh dầu 10 6 99
Tinh dầu vẫn còn khá xa lạ với người tiêu dùng trong nước, có khá ít người biết đến những công dụng khác của tinh dầu ngoài việc xông phòng. Với thị trường đầy những loại hương liệu để xông và đốt, thì những lầm tưởng về tinh dầu là điều không thể tránh khỏi.

Những lầm tưởng về tinh dầu

Xông vài giọt tình dầu có thể thơm được cả ngày ?

Nếu đúng là như vậy, Farm & Forest chắc một điều là bạn đang dùng hương liệu nhân tạo chứ nào phải tinh dầu. Khi bạn bóc vỏ một quả bưởi, hương thơm tỏa ra khá dễ chịu nhưng chỉ trong chốc lát? Tinh dầu chính là những giọt nhỏ li ti có trong tế bào của vỏ trái cây, lá và hoa. Tinh dầu nguyên chất khi xông vài giọt với đèn đốt, hương thơm sẽ lưu từ 30 phút đến 1 tiếng đồng hồ.

Tinh dầu có hương CK, Channel, Kiwi, dâu tây ?

Những cái tên sặc mùi công nghiệp và những loại trái cây không có vỏ dày, như vậy chúng ta sẽ lấy tinh dầu như thế nào? Đó là điều bất khả thi. Tất nhiên là không phải cây hoa trái nào cũng có thể lấy được tinh dầu, riêng tinh dầu chỉ lấy được từ vỏ của trái cây chứ không phải trong thịt quả.

Trở nên xinh đẹp hơn, trị ho, đau dạ dày, giảm đau nhức khi xông tinh dầu trong phòng ?

Đúng là mỗi loại tinh dầu có khá nhiều công dụng khác nhau trong cả việc hỗ trợ trị bệnh và cải thiện làn da, nhưng xông phòng với tinh dầu bạn sẽ chỉ cảm thấy thư giãn, giảm stress và làm thanh sạch không khí. Muốn phát huy những công dụng còn lại của tinh dầu, bạn phải có những cách khác như: mátxa với dầu mát xa có tinh dầu, dùng các sp chăm sóc cơ thể từ tinh dầu đối với làm đẹp, ngâm chân trong tinh dầu quế, gừng, tiêu để giảm đau nhức hoặc dùng các loại thuốc có chưa tinh dầu để trị bệnh ho, đau dạ dày, hôi miệng.

Những lầm tưởng về tinh dầu


Không dùng đèn xông mà chỉ mở nắp chai tinh dầu để thơm phòng ?

Tinh dầu khi tiếp xúc với môi trường không khí sẽ bị oxi hóa, làm tinh dầu sệt lại thành chất nhựa và mùi thơm cũng giảm dần (đây cũng chính là lý do hầu hết các loại tinh dầu đều ko lưu hương lâu). Như vậy, việc bạn mở nắp chai tinh dầu chính là cách bạn tận hưởng mùi thơm của tinh dầu lãng phí nhất!

Bôi tinh dầu trực tiếp lên da thay nước hoa ?

Trừ một số loại tinh dầu ít gây kích ứng da như Oải Hương, Cúc La Mã, Trầm Hương. Khi muốn dùng tinh dầu trực tiếp lên da (vừa dưỡng da vừa tạo hương thơm nhẹ nhàng), bạn cần pha loãng chúng với dầu nền. Hãy kiểm tra một tí với vùng da dưới cổ tay tay để xem da bạn sẽ ổn với tinh dầu trước khi dùng cho mặt và cơ thể bạn nhé.

Khi bạn đã không còn lầm tưởng về tinh dầu và sẵn sàng khám phá thế giới của các loại tinh dầu, chúng tôi tinh rằng bạn sẽ tìm được nhiều điều thú vị bên trong những mùi thơm từ thế giới thảo mộc này.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Top