Thiên nhiên giúp ta đẹp tuyệt vời

Thiên nhiên giúp ta đẹp tuyệt vời

6 10 99
Thiên nhiên giúp ta đẹp tuyệt vời 10 6 99
Dù không thuộc nhóm thích ăn trái cây và rau quả nhưng mỗi khi làm đẹp hay mua mỹ phẩm, tôi luôn ưu tiên chọn những sản phẩm nào có nguồn gốc thiên nhiên và chiết xuất từ trái cây, thảo mộc, rau củ...


Rau củ quả và trái cây, không chỉ là thực phẩm...

Mà còn là sản phẩm để làm đẹp! Mái tóc của tôi do thay đổi kiểu, nhuộm màu và sấy liên tục nên luôn bị khô và chẻ ngọn. Sau này tôi phát hiện ra có một cách rất đơn giản có thể chữa trị cái “gốc con người” đang bị hư tổn là bằng chanh và dầu ôliu. Cứ cách tuần, tôi gội đầu có nhỏ vài giọt chanh và dầu ôliu vào nước xả để làm mềm mượt tóc. Xem ra phương pháp này rất hiệu nghiệm.

Tiện dụng hơn và cũng được chăm chút hơn từ chất lượng đến bao bì, mùi hương là những sản phẩm của các thương hiệu nổi tiếng như Yves Rocher, The Body Shop, L’Occitane mà tôi rất yêu thích. Mỗi lần vào shop, tôi lại mê mẩn chần chừ suy nghĩ không biết phải chọn món nào trong hàng loạt những sản phẩm từ thiên nhiên như ôliu, trà xanh, dưa leo, bưởi, lô hội, hoa sen, hoa nhài, tre xanh...

Những loại mỹ phẩm, sản phẩm làm đẹp có nguồn gốc thiên nhiên này luôn được tôi ưu tiên chọn, vì nó nằm trong nhóm “mỹ phẩm xanh” với tiêu chí “đưa thiên nhiên về với thiên nhiên” cho nên sẽ không gây hại môi trường.


Đưa thiên nhiên vào làn da

Về phần “body”, tôi cũng muốn làn da của mình luôn được tươi tắn và mềm mướt, cho nên những sản phẩm tôi ưu tiên chọn lựa đều có nguồn gốc từ sữa và có độ dưỡng ẩm cao. Sữa tắm Dove là một trong những “người bạn thân thiết” nhiều năm nay của tôi. Còn khi muốn những hương thơm tươi mát, giúp sảng khoái tinh thần, tôi thường chọn hương trái bưởi hồng của The Body Shop dùng kèm chung với sản phẩm tẩy tế bào chết “Body Scrub” cùng mùi.

Cũng như nhiều bạn gái khác, tôi thích đi spa để tận hưởng cảm giác thư thả cho “body & mind” với các dịch vụ massage, tẩy tế bào chết, chăm sóc da mặt, làm mặt nạ...

Hiện giờ, địa chỉ spa yêu thích của tôi là Bằng Lăng Tím, Mộc Miên Thảo… vì ở đây dùng các sản phẩm từ thiên nhiên rất gần gũi như quả bơ, bí đỏ, hoa hồng, trà xanh, sữa dê, dâu tươi...

Một tháng một lần, tôi và cô bạn thân lại hẹn hò nhau đi spa. Các công đoạn của một buổi thư giãn ở spa sẽ bao gồm: tẩy tế bào chết với cát mịn và sữa tươi, tiếp đến là dưỡng da toàn thân từ các loại trái cây như bơ, cam, dâu hay bí đỏ, trà xanh, nghệ, gừng... Và cuối cùng là massage thư giãn bằng đá nóng và tinh dầu.

Trong lúc đó, để tận dụng thời gian tôi cũng có thể sử dụng thêm dịch vụ “facial” chăm sóc da mặt hoặc đắp mặt nạ bùn khoáng.

Sau một buổi như thế, cảm giác thật là sảng khoái, vừa thư giãn tinh thần, vừa “refresh” lại làn da.

Ngăn bước thời gian

Thật ra nhiều người cứ nghĩ đi spa tốn kém tiền bạc và mất thời gian nhưng tôi thấy đối với phụ nữ, việc chăm sóc làn da, mái tóc là rất cần thiết. Nhất là với phụ nữ bước vào tuổi 30, như tôi chẳng hạn, không thể nào phó mặc hết mọi thứ cho “vẻ đẹp tự nhiên trời cho” nữa mà phải có sự chăm chút từ bản thân.

Theo tuổi tác, làn da cũng lão hoá mỗi ngày nhưng nếu được can thiệp từ sớm và chịu khó giữ gìn thì sẽ “trì hoãn” được quá trình này, cho nên đây là một việc “đáng đầu tư”. Tôi biết có nhiều phụ nữ đã bước vào tuổi trung niên, rất “chăm chỉ” đi spa và kết hợp với mỹ phẩm dưỡng da, chống lão hoá đúng cách nên nhìn họ luôn tươi trẻ so với tuổi của mình.

Dĩ nhiên, đi kèm với những tác động từ bên ngoài đó, lối sống của mỗi người cũng là một nhân tố quyết định quan trọng cho tuổi tác chẳng hạn như cách ăn uống, có hút thuốc, tập thể thao, sử dụng rượu bia, càphê và thức khuya hay không.

Đặc biệt, với một người phụ nữ, yếu tố tinh thần là cái quan trọng nhất cho “thần thái” và “vẻ đẹp tự nhiên” của họ. Nhìn những người phụ nữ biết cách chăm sóc bản thân, làm đẹp cho mình, yêu thiên nhiên, giữ tinh thần lạc quan và luôn vui vẻ sẽ thấy ở họ toát ra một sức hút khó cưỡng lại được.

Với họ, thời gian và tuổi tác sẽ không là mối bận tâm lớn nhất vì họ biết cách hưởng thụ cuộc sống mỗi ngày, ở mỗi độ tuổi khác nhau.

Tôi cũng muốn làm một người phụ nữ như thế!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Top