6 loại tinh dầu tuyệt vời cho làn da mịn màng

6 loại tinh dầu tuyệt vời cho làn da mịn màng

6 10 99
6 loại tinh dầu tuyệt vời cho làn da mịn màng 10 6 99
Tinh dầu oải hương có khả năng hồi phục sức sống cho làn da và cơ thể, chữa chứng mất ngủ, đau đầu và xóa tan cảm giác mệt mỏi trong phút chốc. Loại tinh dầu với hương thơm sâu và sốc, khá kén người dùng nhưng lại rất được yêu thích.
6 loại tinh dầu tuyệt vời cho làn da mịn màng


1. Tinh dầu oải hương: Tinh dầu oải hương có khả năng hồi phục sức sống cho làn da và cơ thể, chữa chứng mất ngủ, đau đầu và xóa tan cảm giác mệt mỏi trong phút chốc. Loại tinh dầu với hương thơm sâu và sốc, khá kén người dùng nhưng lại rất được yêu thích. Tinh dầu oải hương được sử dụng nhiều trong các công thức chăm sóc sắc đẹp không chỉ nhờ tác dụng cải thiện tinh thần cho người tham gia trị liệu mà còn bởi một đặc điểm khá quan trọng: đây là một trong số ít loại tinh dầu có thể thoa trực tiếp lên da mà không cần phải pha loãng.

- Ngay khi được thoa lên da, tinh dầu hoa oải hương sẽ có tác dụng tức thì cải thiện làn da bị cháy nắng, làm dịu vùng da bị kích ứng đỏ và những vùng da bị viêm.

Sử dụng tinh dầu oải hương như thế này:
- Dùng 1-2 giọt tinh dầu oải hương thoa trực tiếp lên vùng da cần được chăm sóc, để qua đêm để tinh dầu phát huy hiệu quả tốt nhất.

- Để dễ ngủ và ngủ ngon giấc, bạn có thể thấm 1-3 giọt tinh dầu oải hương vào một miếng bông cotton nhỏ và đặt dưới gối.

2. Tinh dầu cà rốt: Cà rốt có giá trị dinh dưỡng cao và tinh dầu cà rốt đã trở thành một thành phần quen thuộc trong các sản phẩm chăm sóc da. Tinh dầu cà rốt có khả năng cải thiện tông màu da, làm da trắng hồng lên một cách tự nhiên và làm tăng độ đàn hồi, săn chắc của làn da. Ngoài ra, tinh dầu cà rốt còn giàu beta carotene, các loại vitamin và khoáng chất, vì vậy đây còn là một phương thuốc chăm sóc cực kỳ hiệu quả cho làn da bị mụn.

Sử dụng tinh dầu cà rốt như thế nào:
- Thêm 1 giọt tinh dầu cà rốt vào công thức dưỡng ẩm toàn thân hoặc kem dưỡng toàn thân bạn sử dụng hàng ngày để tăng cường hiệu quả chăm sóc da và cải thiện tông màu da.

3. Tinh dầu hoa cúc: Tinh dầu hoa cúc được yêu thích nhờ hương thơm ấm và nồng, cảm nhận sâu và cho tinh thần có được cảm giác yên bình. Tinh dầu hoa cúc nổi tiếng với tác dụng là dịu tinh thần, xóa tan những mệt mỏi và lo lắng, làm dịu chứng đau đầu, đối với làn da, tinh dầu hoa cúc có thể làm dịu vùng da bị kích ứng và phồng rộp.

Sử dụng tinh dầu hoa cúc như thế nào:
- Trộn 1 giọt tinh dầu hoa cúc và hỗn hợp kem dưỡng ẩm bạn sử dụng mỗi ngày để tăng cường hiệu quả dưỡng ẩm, làm dịu vùng da bị kích ứng, ửng đỏ, vùng da bị phồng và có được cảm giác khoan khoái, thanh bình.

4. Tinh dầu phong lữ: Nếu bạn thường xuyên rơi vào trạng thái trầm cảm, lo lắng, thiếu niềm tin vào cuộc sống, hoặc những phụ nữ đang gặp phải những thay đổi tâm lý gây ra trong thời kỳ tiền mãn kinh, khó khăn trong vấn đề tiêu hóa, bất ổn trong chu trình tuần hoàn máu… thì tinh dầu phong lữ là sự lựa chọn hiệu quả giúp bạn lấy lại sự tự tin và yêu đời. Khi được thoa lên da, tinh dầu phong lữ có thể làm tăng hiệu quả trị mụn, cải thiện vùng da bị tăng hắc sắc tố, các vùng da bị kích ứng và làm vết thương chóng lành.

Sử dụng tinh dầu phong lữ như thế nào:
- Chỉ cần thêm 1-2 giọt tinh dầu phong lữ vào loại kem dưỡng ẩm yêu thích của bạn để có được hiệu quả như trên.

5. Tinh dầu trà: Có thể nói tinh dầu trà là loại tinh dầu lâu đời và quen thuộc nhất trong các công thức chăm sóc sắc đẹp có sử dụng tinh dầu. Tinh dầu trà có hương thơm trầm ấm pha lẫn cảm giác tươi mát, tinh khiết một cách độc đáo. Tinh dầu trà được tôn vinh là loại tinh dầu có khả năng kháng khuẩn, ngừa viêm, kháng nấm, có tác dụng trị gàu, vùng da bị kích ứng mẩn đỏ và làm dịu vùng da bị cháy nắng.

Sử dụng tinh dầu trà như thế nào:
- Hương thơm của tinh dầu được cảm nhận là hơi đậm và mạnh, nhưng trái lại, đây lại là loại tinh dầu dịu nhẹ có thể được thoa trực tiếp lên những vùng da bị viêm, đỏ và da mụn. Để có kết quả tốt nhất, bạn nên thoa tinh dầu trà trực tiếp lên da và massage đều đặn mỗi ngày.

6. Tinh dầu Helichrysum: Helichrysum được mệnh danh và thiên thần bảo vệ cho làn da, đồng thời có tác dụng phục hồi làn da bị hư tổn một cách tuyệt dịu.

Sử dụng tinh dầu Helichrysum như thế nào:
- Pha loãng tinh dầu Helichrysum, sử dụng đều đặn vào buổi tối để làm giảm cơn đau nhức, giảm vết thâm, thúc đẩy quá trình tái tạo và sự sinh trưởng của mô tế bào, ngăn ngừa và hạn chế tối đa nguy cơ hình thành sẹo trên da.

- Sử dụng tinh dầu để dưỡng da là bí quyết làm đẹp an toàn và cực kỳ hiệu quả. Bạn nên chọn cho mình loại tinh dầu 100% được chiết xuất từ thiên nhiên, không pha hương liệu để đảm bảo độ tinh khiết tuyệt đối cho làn da.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Top