Dầu bơ hạt mỡ , công dụng và cách dùng

Dầu bơ hạt mỡ , công dụng và cách dùng

6 10 99
Dầu bơ hạt mỡ , công dụng và cách dùng 10 6 99
Dầu bơ hạt mỡ ( Shea Butter Oil ):

Dầu bơ hạt mỡ được chiết xuất từ hạt của cây Shea-Karite ( loài cây chỉ mọc ở vùng chí tuyến Đông và Tây châu Phi ) . Rất giàu acid béo và các sterol thực vật như : acid oleic , stearic , palmitic và lenoleic , dầu bơ hạt mỡ còn chứa cả vitamin A và E . Nên từ hàng ngàn năm nay, Những người phụ nữ vùng đất Châu Phi đã tin dụng loại dưỡng chất có từ thiên nhiên này , như việc nuôi dưỡng và bảo vệ da , tóc trước khí hậu khắc nghiệt đầy nắng , gió và cát bụi nơi đây . Theo cách làm truyền thống , để có được dầu bơ hạt mỡ hoặc shea butter , người ta sẽ đập vỡ vỏ hạt bơ , rang xay rồi nghiền nát. Sau đó bột được nấu với nước trong nhiều giờ , để tinh chất bơ hạt mỡ nổi lên mặt nước. Tinh chất này được hớt ra để nguội cho đông lại , và trở thành một nguyên liệu đắt giá trong các sản phẩm làm đẹp cao cấp.

Dầu bơ hạt mỡ , công dụng và cách dùng

Các công dụng của Dầu Shea :

- Mỗi khi trời lạnh hoặc hanh khô , đôi môi bạn sẽ trở nên nứt nẻ , khô và mất sức sống . Bạn có thể cải thiện tình trạng trên bằng cách thoa 1 lớp dầu shea mỏng lên môi . Dầu shea sẽ duy trì được độ ẩm cần thiết và giúp môi bạn mềm mại , đầy sức sống .

- Với những vết thương đã liền da , chúng ta có thể bôi 1 lượng nhỏ dầu hoặc bơ shea để các vết seo dần mờ và không xuất hiện lại .

- Dầu bơ shea dễ thẩm thấu và không khô rít da nên bạn có thể massage cơ thể với dầu Shea thường xuyên để kích thích tuần hoàn máu , làm dịu các cơ , khớp sau thời gian hoạt động liên tục .

- Thoa một lượng Dầu Shea vừa đủ lên da đầu sau khi gội , massage nhẹ nhàng , sau đó để yên trong 30' và gội lại với nước ấm , Dầu Shea sẽ giúp tóc bạn chắc khỏe và bóng đẹp trong điều kiện nắng gió ở Sài Gòn . 

- Dầu Shea còn rất tốt trong việc massage chống rạn da trước và sau khi sinh .

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Top