9 cách làm đẹp từ tinh dầu

9 cách làm đẹp từ tinh dầu

6 10 99
9 cách làm đẹp từ tinh dầu 10 6 99
Tinh dầu nguyên chất không chỉ mang lại những lợi ích cho sức khỏe mà còn là thần dược làm đẹp tuyệt vời. Biết cách sử dụng tinh dầu, bạn sẽ có một làn da sáng mịn và khỏe mạnh, đôi môi mọng, mềm mại và mái tóc mượt mà.

9 cách làm đẹp từ tinh dầu

1. Chăm sóc da mặt
Để có làn da tươi sáng, mịn màng và khỏe mạnh, bạn nên kết hợp 2 muỗng sữa chua nguyên chất, 2 giọt tinh dầu oải hương, 1 giọt tinh dầu phong lữ. Sau đó, bạn trộn các nguyên liệu, rửa mặt sạch và đắp hỗn hợp từ 10-15 phút.

2. Loại bỏ chất bẩn
Để loại bỏ sạch tất cả chất bẩn, giúp tuần hoàn máu và mang lại vẻ tươi sáng cho gương mặt, bạn có thể dùng 2-3 giọt đàn hương hoặc oải hương, 2 muỗng sữa tươi sau đó massage nhẹ nhàng lên vùng mặt và cổ. Tránh tiếp xúc với vùng mắt, vùng da có vết trầy xước.

3. Làm sạch sâu da dầu
Kếp hợp 2 muỗng bột đất sét, 2 giọt tinh dầu chanh, 2 giọt tinh dầu oải hương, 1 muỗng sữa chua không đường thêm nước để tạo độ sánh. Sau đó, bạn thoa lên mặt và cổ, để cho khô rồi rửa sạch bằng nước ấm.

4. Trị mụn trứng cá
Bạn có thể dùng hỗn hợp trị mụn trứng cá bằng cách trộn một phần tinh dầu cam bergamot với năm phần gel lô hội và bôi vào vùng da mụn 2 lần/ngày. Nếu da bạn bị kích ứng thì hãy pha loãng hỗn hợp này hơn nữa.

5. Làm mềm da thô ráp
Bạn có thể làm mềm làn da thô ráp của mình bằng cách mát xa với tinh dầu bạch đàn hàng ngày. Cách làm: Trộn 10 giọt tinh dầu bạch đàn mỗi 2 chén dầu oliu và mát xa vùng da thô ráp. Tuy nhiên, nếu sử dụng quá nhiều dầu bạch đàn sẽ làm bạn đau đầu.

6. Trị đôi môi nứt nẻ
Hàng ngày, bạn bôi hỗn hợp 2 giọt tinh dầu trà xanh vào một muỗng cà phê dầu jojoba kết hợp cùng một ít kem dưỡng lên đôi môi nứt nẻ, bạn sẽ có một làn môi mềm mại và căng mọng.

7. Massage cơ thể
Nhỏ từ 2-5 giọt tinh dầu nguyên chất vào 10ml dầu nền( ôliu, hạnh nhân, jojoba...). Sử dụng hỗn hợp để massage lên cơ thể sẽ giúp cơ thể được thư giãn, mịn màng. Hoặc bạn có thể cho tinh dầu nguyên chất có thể cho vào bồn tắm, xông hơi cơ thể bằng lò xông hương điện, nến hoặc dùng máy xông hương tạo ẩm.

8. Phục hồi tóc hư tổn
Dùng một vài giọt tinh dầu bạch đàn mát xa da đầu sẽ giúp lưu thông máu, kích thích chân tóc phát triển, loại bỏ các tế bào chết trên da đầu. Nhờ đó, mái tóc hư tổn sẽ được phục hồi nhanh chóng và mượt mà hơn.

9. Nước xả tóc
Nếu bạn muốn có mái tóc thơm hương dược thảo tự nhiên và quyến rũ, hãy kết hợp 1 muỗng cà phê mật ong, 4 ly nhỏ nước ấm, 2-3 giọt tinh dầu oải hương, hương thảo hoặc bất cứ mùi hương nào bạn yêu thích để làm dầu xả cho tóc.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Top