Các Tác Dụng Của Bạc Hà Đối Với Cơ Thể

Các Tác Dụng Của Bạc Hà Đối Với Cơ Thể

6 10 99
Các Tác Dụng Của Bạc Hà Đối Với Cơ Thể 10 6 99
Bạc hà, một cái tên quen thuộc và gần gũi với đời sống hàng ngày của chúng ta, hẳn chúng ta, ai cũng từng nhai double-mint và hầu như biết bạc hà cũng là một vị thuốc giúp thông cổ,... Nhưng nếu biết kết hợp, bạc hà sẽ còn tạo ra những vị thuốc khác với nhiều công dụng bất ngờ khác.

Cây bạc hà là một loại cây cỏ sống lâu năm, than vuông màu tía, lá có nhiều lông, hoa có màu tím hay hồng nhạt, đôi khi có màu trắng. Điều đặc biệt là tất cả thân, lá, hoa, quả đều có mùi thơm. Cây bạc hà thường được trồng bằng cách giâm cành và tốt nhất ở nơi đất mùn.

Bạc hà tươi:
Nếu đem nấu lá bạc hà tươi rồi chắt lấy nước để nấu cơm hoặc cháo loãng. Món ăn này sẽ rất tốt cho việc giải cảm, giảm stress và nhức đầu.

Theo Đông y, bạc hà có vị cay, tính mát, vì thế rất tốt cho việc chữa trị cảm mạo, sốt nóng,ngạt mũi, nhức đầu, đau răng,... Ngoài ra còn được dùng trong thuốc uống như 1 loại tá dược tác dụng làm cho thuốc thơm, dễ uống.

Bạc hà khô:
Bạc hà khô thường được dùng như trà. Có công dụng không ngờ trong việc giảm hoocmôn nam. Việc này rất có lợi đối với phụ nữ có hoomon nam mạnh hoặc với căn bệnh nhiều long ở giới nữ. Một ngày có thể dùng 5 cốc trà bạc hà lục sẽ thấy công dụng giảm lượng lông mọc rõ rệt trong vòng vài ba tuần. Việc duy trì này cũng rất tốt cho sức khỏe.

Các Tác Dụng Của Bạc Hà Đối Với Cơ Thể

Tinh dầu bạc hà:
Tinh dầu bạc hà nhất là bạc hà lục có tính sát khuẩn rất tốt, làm thông thoáng không gian, giải tỏa mệt mỏi.

Có thể bỏ một vài giọt tinh dầu vào bồn tắm và ngâm mình với nước nóng, như vậy giúp bạn giải tỏa những giây phút căng thẳng sau ngày làm việc vất vả và sẽ giúp bạn ngủ ngon giấc hơn.

Tinh dầu bạc hà cũng tốt cho việc massage, cách dùng rất đơn giản, chỉ cần cho một vài giọt tinh dầu vào dầu nền hay baby oil với tỉ lệ 1/30.

Lưu ý: Bạc hà không nên dùng cho đàn ông vì dùng nhiều bạc hà sẽ ảnh hưởng đến một số hoocmon của nam giới.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Top